Sunday, November 20, 2022

DAILY WRITING - 21/11/2022

 5FORTODAY - #SELFHELP  #15phútdaily 

MỘT

Vẫn chưa thay đổi. Vẫn chưa làm đúng với cam kết là trở thành một phần của cuộc sống productivity. Vẫn tiếp tục lan man và dội não đầu ngày bằng nhiều thứ thông tin hỗn tạp. Thần trí vẫn không sáng suốt minh mẫn là bao, tiếp tục vây vào các thứ dramma, không nâng cao được tinh thần mình thêm chút nào. Thế là bây giờ Vinh đã bước vào tuổi 20 lần thứ ba rồi. Mỗi ngày là một chặng đường mới. Nếu không cảm thấy thiết thực và sáng suốt thì làm ơn đừng theo đuổi tất cả những câu chuyện dày vò bản thân này nữa. Hong lẽ người ta mở ra câu lạc bộ 5am để tôn vinh cuộc sống, bạn sẽ mở club 10pm để đày đọa bản thân mình.  Nhưng sau 5 phút đọa đầy, thì giờ sẽ bước tới 5 phút commit to the goal

15 phút mỗi ngày: Trong vòng 15 phút mỗi ngày, tôi sẽ cam kết viết ra những lời cảm ơn dành đến những con người, những cái tên, những sự vật sự việc mà con có thể nêu tên ra được. Việc làm này có thể thự hiện hàng ngày được không? Được, nếu như làm chân thành, làm thực tâm và làm với cái đức độ là chữ mình có thể chữa lành cho chính mình. Hãy tránh xa các phương tiện truyền thông một tí, tách xa với các thể loại nội dung - quảng - cáo - để - đến - với - mắt - môi - bạn - đọc.  Viết lời cảm ơn, cần hoàn thiện một chiếc sổ tay nho với các câu ghi chú như thế này. Sống đơn giản tới mức tịnh tiến. Và hoàn toàn có thể biến cái thảo mai của mình thành đạo chữ. Chữ mình trước hết phải an ủi chính mình. 

15 phút mỗi ngày: Trong vòng 15 phút mỗi ngày tôi có thể làm được điều gì có ích cho cuộc sống này hoặc tới muôn loài? À, tôi có thể cưới 2 vườn cây trong vòng 15 phút. Vườn trước có hoa trái, vườn sau trồng toàn hồng hoa lại có cả khế. Phong thủy của vườn sau chưa có đã đến nỗi mà không gian lạnh lẽo quá chừng. Sự lạnh lẽo này có mặt là do chính mình không cố công vun đắp. Vườn hồng đã có ai vào hay chưa. Vào rổi sao lại không vào nữa, vào rồi xong lại gây bẽ bàng cho chị em phụ nữ. Thì như thế thật là quá tội. Xin thưa, vậy tôi có thể dành 15 phút tiếp theo cho việc xám hối. 

Nếu có thể chia các thời khắc trong ngày thành một chiếc bánh pizza có tên gọi 15 phút, bạn sẽ nhâm nhi khẩu phần đó như thế nào?

1. Đầu tiên tôi thử làm một phép toán chia. Lấy 24 giờ nhân cho 60 phút rồi chia tất cả cho 15, tôi tìm thấy được mình có 96 mảnh pizza. Với một người ăn nhâm nhi 96 miến, mỗi miếng mất 15 phút thì sẽ mất 1440 phút, là hết ngày. 

- Lấy sáng nay làm ví dụ: Dậy muộn và đưa con đi học lúc 7g15, ăn cháo tốn 1 miếng pizza, phần còn lại của việc ăn pizza tới tấp và chỉ nạm content do người ta viết sẵn vào đầu. Đã ăn 14 miến pizza, lại còn hút THC vào người thì bảo tại sao không mập. Câu hỏi đặt ra là:

1. Trong vòng hai miếng pizza tới, tôi sẽ làm gì?

2. Sau khi tiêu thụ nốt 2 miếng pizza, tôi sẽ làm gì tới lúc 11g, 12g, và chiều muộn, và trước khi đi ngủ tôi sẽ thâu nhặt được dữ liệu gì về chính mình?

 3. Tôi nhớ ra mình có 1 nhiệm vụ được giao từ tuần trước chưa hoàn thành, giờ chạy. Phần này cũng ghi nhận cải tổ cách làm việc của chính mình. 

4. Quá trình đối thoại liên tục này cũng khá hay mà có phần hơi dị. Giống kiểu một ông lão trăm tuổi hết thời, chuẩn bị sóng livestream chờ hoài không thấy khán giả. Nhưng không sao, trong thời điểm rèn luyện tinh thần thật vững để bước ra thao trường trong giai đoạn 5 năm tiếp theo, há chẳng phải những ngày này là thời điểm đẹp nhất để tự trị hay sao. 

5. Đang phân vân giữa việc toàn thời gian làm cho mình, và bán một phần thời gian quý báu nhất trong ngày cho người để nhận lại chút quyền năng ít ỏi, của cái gọi là sĩ diện: "cho giống người bình thường". Tuy nhiên, càng khiến mình bình thường,mình càng trở nên thất thường. Càng cố tỏ ra, con người càng trở nên mục rỗng. Câu chuyện em kể đến đây là hết chưa vậy?

HAI.

#TẬPĐOÀN #TỰTHUẬT #GHILẠIGIAIĐOẠNHỖNMANGLUCĐILÀM

Nội: 

Lão trư lật đật đến cơ quan vào lúc 8g30; lúc thì 8g40... chưa kể dạo trước còn tận 9g mới xon xen xách đít vào. Trên đường đi, lão có ghé qua thắp cây hương cho thổ địa thần tài. Sau đó, lão cũng có ghé chào cô lễ tân xinh đẹp. Rồi bước vào bàn làm việc. 

Trên bàn làm việc, có một chiếc cây xanh tươi tốt, nhờ vào ánh sáng và sự chăm sóc bất ngờ của lão trư thay cho hoạt động ám toán phong thủy. Lão nghĩ là nếu neo một thông điệp gì đó với vũ trụ, là khởi cái ý muốn hoàn thiện bản thân mình thông qua tập đoàn... thì lão trồng cây. Chứ thật ra lão yêu mẹ gì cái công ty start up mới tinh toe này, hơn chính bản thân của lão. Lão mơ hồ nghĩ lại những tháng ngày chưa xa, thật ra cũng là đã hơn 10 năm trước. Mọi thứ bây giờ khác xưa, các nhân tố cũ đều trở thành doanh chủ thành đạt. Chỉ đó điều, một thứ gì đó mê muội, nắm lấy chân lão, thao túng tâm trí cuộc đời lão đến nỗi lão không thể hiện nguyên hình nào khác ngoài nhân dáng một người làm công ăn lương nhiệt thành, hoặc chí ít là đóng góp gì cho cái sự sắp diệt vong ở công ty lão, bằng cách ra dẻ là một người trồng cây nữa mùa, hoặc con lao động ăn lương khôn khéo, cần phải mau chóng tìm cách bày trừ.  

Không ai đọc được suy nghĩ này của lão, kể cả bà vợ khó nhoi trời. Lão chỉ im lặng thưởng thức mơ công việc không ra công việc của mình ngày này qua ngày khác. Tháng này qua tháng khắc. 

Lão đang nhìn ngắm cái cây, có chiếc lá bị nấm ngay vị trí var. Vừa nhìn, lão vừa suy nghĩ không đâu vào đâu về chuyện làm thế nào trôi qua hết một ngày để có thể về sum hiệp với gia đình "sau ca làm lụng vất vả". Đến giờ, tận những năm 2022, sắp 2025, lão vẫn cảm nhận nguyên vẹn tinh thần của anh thanh niên cố hết sức để không có chút thành tích nổi bậc nào, tự tin theo đuổi con đường nhà vận động hành lang chuyên nghiệp, cho tất cả mọi chuyện, cho tất cả các môn đồ lỡ tin mình là lầm đừng lạc trí. 

Rõ ràng, THC nó đẩy cái cảm xúc của mình đáng lý ra bình thường nhất ở thời điểm hiện tại thì bổng nhiên trở nên căng cực. Nó khiến mình theo đuổi tất cả những điều kia mà quên đi cách phải chú tâm ở thế giới hiện tại nhiều hơn. Nên mới nói rồi: đừng thử, dù chỉ một lần. 

Chiếc camera công ty vẫn ngày đêm quan sát lão với hàng tá Fake Job. Đáng lý ra lão phải nghĩ từ đâu năm, khi mà không cảm thấy còn được trọng dụng. Hoặc khi mà cảm thấy mình đã trở nên quá lứa lỡ thì trong tất cả các hoạt động phong trào, thì phải nên rút đi nhường ngôi cho các bạn gen Z. Đồng thời đằng này lão cứ trù trừ ở ở đi đi mà không đưa ra bất kỳ điều gì cho rõ ràng quyết đinh. 

Lão sẽ viết điều gì đó về Tập đoàn, ai là người đọc, nói về điều gì ? lão vẫn chưa nghĩ ra. Giờ lão sẽ tập trung dọn cỏ vườn tâm nhà lão. Và lão sẽ trở nên gọn gàng. Lão cho mình 30 phút để hoàn thành công việc. Lão nghĩ là khi hoàn thành xong lão sẽ nghĩ về việc viết về việc lão đã làm gì trong lúc nghỉ ngơi. Ngày hôm nay nghỉ ở nhà một ngày để tĩnh tâm, để hoàn thiện việc quan sát chính mình cũng là cách tốt. 

Các đầu việc hôm nay sẽ làm bao gồm:

- Dọn - lau nhà trong 30 phút, làm plan trong 30 phút và chuẩn bị họp trước 15g30 không chậm trễ phút giây nào. 

[ Đã phung phí gần 5 miếng pizza để ngủ ] 

[ Tự trị ] 

BA.

CBB sẽ là một brand mình tham gia khai thác và thi triển tại thị trường Mỹ. Việc trò chuyện với một người chủ vườn, vốn dĩ là một đàn em, lại còn bước qua bao nhiêu mùa sóng gió khiến mình cảm thấy gần như số phận của người phụ nữ này đã được K tuyển chọn. Mình không ngại chia sẻ và tiếp tục update mọi người về tất cả những gì liên quan tới câu chuyện mình. 

1. Một nông trại trồng sâm 

2. Một farm cần và 20 strain mới lạ chờ được đặt tên

3. Một chuỗi f&b

4. Proptech Việt Nam

5. Ủa tui than nghèo là vì đâu ?

___



 



No comments:

Post a Comment

Tình thư cho AI

  Ngày 25/4/2024 Tiếp nối những chuỗi ngày yếm thế, ba viết thư cho con. Nếu không ai đọc thì thật buồn cho người viết, nhưng một khi đã c...