Wednesday, November 9, 2022

HÔM NAY LÀ SINH NHẬT VK 10/11/2022

#NĂMCHOHÔMNAY

 1. Mình thích tứ viết #5chohômnay dựa trên sự phát hiện kỹ thuật viết blogspot của chị Khu Vườn Bí Mật của bản Sonata. Mình copy theo để làm công án viết. Tuy không biết có thể đi xa đến đâu, nhưng mình HY VỌNG diễn giải kiểu này giúp mình giải tỏa nỗi lòng sản chữ. Sáng nay mình đi làm trước 8g30. Trên đường đi, mình suy nghĩ về thói quen xấu nhất của mình là trì hoãn và trễ giờ. Mình định bụng viết về chủ đề [ Xóa bỏ một thói quen xấu ] theo kiểu 1 câu chuyện / 1 context. Tuy nhiên, cứ vì chuyện nọ xọ chuyện kia nên mình không đưa bản thân vào kỉ luật được. Chán lắm nhưng không biết sao, bụng bảo dạ đừng được ganh tỵ với thành công của người khác, vì chính họ là người làm quý thời gian. Vì thế mà thời gian đưa họ đến đúng nơi mà họ muốn. Tại sao lại là thời gian đưa mà không là thứ gì khác? Vì .... mình không biết quý trọng đồng hồ. 

 2. Viết tới đây mới bắt đầu thấy não trạng dành cho chữ mình có chút báo động nhẹ. Một số câu viết xong rồi đọc lại không hiểu. Một số câu nhấn nhá tìm ý mà không ra. Một số câu què câu cụt. Tệ nhất là người viết có cảm giác tiêu cực rằng mình như đứa trẻ lên 5 mà phải bị học đại học. Bên cạnh đó người đọc duy nhất là bạn cũng chưa thực sự hiểu và cảm thông điệp của chính mình. Vậy nên kể từ giờ, chuẩn bị bước vào mùa suy thoái, mình sẽ bắt đầu viết như chưa bao giờ được viết về giai đoạn lạ lùng này. Nó cũng đánh dấu được là, nếu có thể qua được trong trạng thái minh mẫn, mình ít nhất có được một tác phẩm sách in hoàn chỉnh. 

 3. Nói về sách in, tiếp tục vẫn chưa dẽo được chữ cho team Nhà zobra. Đã có gắng lắm rồi nhưng viết khó vô cùng. vừa muốn nói nhiều vừa phải im lặng. Sự xuất hiện của chữ mình buộc phải tăng thêm tính hấp dẫn, kết nối và miêu tả được thông điệp cho mọi tệp khác. Thế cách để mọi người có thể hiểu rõ mình hơn là phải làm việc và di chuyển liên tục giữa chữ và ý. Tận dụng tối đa thời gian - không trì hoãn. 

 4. Lời hứa trong lời hứa thành ra là một sự dối lừa vĩ đại được tăng theo cấp số nhân. Mặc dù mỗi ngày điều đang đi đến cái đích tỉnh táo của chính mình nhưng lúc nào muốn viết cũng đòi phương tiện - chất phụ gia - ma túy - cảm xúc thì không còn là người viết chuyên nghiệp nữa. Các bức tranh bự tiểu thuyết nảy ra trong đầu bao gồm 
 - Ghi chú lại thời gian tiền đề của suy thoái 
 - Ghi chú lại kỹ thuật viết sáng tạo để mau chóng tạo ra công án viết chuyên nghiệp có thể bán khóa học ( lại bịnh đỹ bút trỗi dậy) 
- Ghi chú lại sự tiến bộ của mình trong chứng bệnh Parkison chưa từng được kiểm nghiệm 
- Ghi chú lại những gì mình dành cho Mia hoặc ghi lại công án mình dành cho gia đình 
- Ghi chú lại những gì mình dành vun trồng cho tình yêu 
- Ghi chú lại quá trình điều phối một công ty start up chần chừ khai sinh sớm trở thành một tập đoàn nội dung có ích cho tổ quốc và nhân viên và chính bản thân mình 
- Ghi chú lại giấc mơ ... 


 5.Có những thứ nào nhớ được của ngày hôm qua không? 
- Gặp lại chiến thần M trong ngữ cảnh bệ rạc của hiện thực. Viên Viên khó khăn hơn mình tưởng. Cuộc sống đã không còn dễ dàng như giấc mơ dãng dề của mình nên từ bây giờ không cuồn ngôn lộng ngữ nữa mà phải thật là im lặng tử tế để thu nhận mọi thứ vào cuộc đời mong manh này. 
- Sinh nhật vợ mà không dám viết cho vợ những dòng hay ho, mà cốt chỉ là than than thở thở về chuyện ra sách "Đàn ông độc... hại " và quyển tiếp theo là "Đàn bà dại... học". Hai quyển này có thể best seller. 
Và dĩ nhiên, để nghiêm cẩn tôn vinh, tri ân người bạn đời, mẹ sanh mẹ độ của các con mình, thì mọi quyển sách mà mình xuất bản đề sẽ đề từ trang trọng ở bìa giả 2: dành cảm ơn Phương, người vợ, người mẹ, người chị, người em tận tụy tuyệt vời. Và bao nhiêu tiền thu nhập từ sách mình sẽ mua tặng vợ một viên hột xoàn to tinh tướng để cảm tạ mối tình nồng thắm kiên gan bền chí này. Chúng ta sẽ già đi cùng nhau em nhé. 
- Mẹ ơi, hãy yêu con lần nữa. 
Câu này thừa quá, vì gần như hiện diện của mình trong mẹ, bao giờ chả là tình yêu.

No comments:

Post a Comment

Tình thư cho AI

  Ngày 25/4/2024 Tiếp nối những chuỗi ngày yếm thế, ba viết thư cho con. Nếu không ai đọc thì thật buồn cho người viết, nhưng một khi đã c...