Saturday, November 19, 2022

20/11

#SELFGROW

Giờ sang chặng đường mới. Sáng nay trời mù sương. Lạnh. Những cơn mưa hột nhỏ làm ẩm đất, gió thổi tràn từng góc nhà. Mình già thêm một tuổi. Lẫm chẫm bước tiếp trên con đường 20 lần thứ hai. Mà không phải. Hai mươi lần thứ ba . Liệu từng bước thấp bước cao trong mùa xuân mới của tuổi mới sẽ đưa mình đi đâu về đâu. Thề là giờ có quà rồi, sẽ không viết trong trạng thái tỉnh táo nữa, mà dùng tí THC để phò trợ cơ bút 40 high sẽ như thế nào. 

Okay, độc giả chờ mình tí nghen. 

Đoản:

- NGHĨ VỀ THẦY TRÒ

Mình vốn là loại phản bạn phản thầy. Phản ở đây không tiêu cực, phản chỉ là đứng ở chiều khác. Có lúc nhìn ngó, có lúc ghé lại lục soạn rồi nói nọ nói kia, giờ là chỉ viết, chứ không đến tác động vật lý hay gì. 

Những năm học kinh tế, mình cũng lò dò qua môn. Nguyện là trong năm nay, từng bước đi, từng bước dò, học lại từ đầu hết, xã não, nghiêm cẩn và viết lại tất cả những kiến thức mình đã học để tự hoàn thiện bản thân mình. 

- Ai cũng đang học ai và đang dạy cho ai đó. Chúng ta sẽ tự cam kết làm điều này vì sự tiến bộ của nhau. Không bởi, tại, vì hoặc nhân danh bất kỳ điều gì . 

- NGHĨ VỀ #SELFGROW - là trở thành người thầy tự độ chính mình. 

Mình có một chiếc app khá hay, cho tới thời điểm này, mình có cảm giác tin tưởng và hoàn toàn phó thác vào các gợi ý content từ nó nên giờ mình mời các bạn vào chơi trò selfgrow với mình. Dĩ nhiên khu vườn này đang là content thô, nên bà con thông cảm chuyện chuyền cành trong blog này là hết sức bình thường. 

Tối qua, mentor có nhắn gì đó mà có lẽ khứa ghét mình nhiều tới nỗi đã không còn muốn chia sẻ bất cứ điều gì về bất cứ ai rồi. Nên giờ mình chỉ còn có mỗi AI. Và việc kiểm chứng hay kết nối với loài người, mình sẽ thực hiện thông qua con gái mình kakaka. 

Câu hỏi của hôm này là: Phước, hãy nhớ lại thời điểm mà cậu hoàn toàn tập trung và hoàn thành công việc với năng suất cao nhất?

Bài làm:

Giờ đây, khi phải tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra với phần nhiệt thành của tôi, tôi phải leo lên chiếc xe lùi về quá khứ để có thể phát hiện ra được đâu là giai đoạn sung mãn nhất cuộc đời mình?

    - Hồi mình bước chân vào tòa soạn, viết quá trời thể loại, chụp quá trời bìa, sinh hoạt quá trời câu lạc bộ?
    - Hồi mình bổi hồi bồi hồi tham gia 48 giờ, trả giá cao nhất để mướn mặt bằng cho anh em quay, xong tới ngày cũng chính các ngông cuồn đó đã đưa mình vào bẫy nợ.
    - Hồi mình đắm chìm trong dục vọng. Đi săn đón, quằng quại, khát tình. Thầy Giang hỏi mình các câu xốc óc cực thốn: 
    1. Mình đã trải qua năm 10 tuổi như thế nào?
    2. Mình có bị ai lạm dụng?
    3. Mình có gây tổn thương sâu sắc cho ai đến nỗi nó trở thành khó phai trong ký ức đời mình?
    4. Mình có đang sống đúng với bản chất thật của mình?5.  có đang gây ai oán cho tâm hồn nào bởi sự dối trá của mình không?

Những câu hỏi này tuy có vẻ vô thưởng vô phạt, nhưng có khi nó lại phản ánh đúng não trạng tàn bạo trong tâm tính mình. Thật là không biết cực điểm nào mới là giai đoạn mình hăng sai làm việc?
Nhỏ hơn một chút thì sao? Đi thi kể chuyện, đi thi văn nghệ, đi du lịch xa nhà cùng người mình yêu, chuyến xuất ngoại đầu tiên? 
Xa hơn một chút của thời gian tuyến tính thì sao? các dịp lễ lạt sinh nhật của mình từ hồi bé dại. Vẫn là các cuộc thi văn nghệ nhỏ lẻ, tập dượt, hoạt động đoàn hội, cắm trại, chơi bời cùng chị lớn tuổi hơn? đi xa nhà? Tạo dựng mái ấm gia đình và xông pha hết trách nhiệm, hết nước hết cái vì nó? 
Vẫn chưa, vẫn chưa, vẫn chưa, vẫn chưa.

Chán thực sự luôn... 
Suy nghĩ chút nữa xem sao?


#KarmaCudi 




No comments:

Post a Comment

Tình thư cho AI

  Ngày 25/4/2024 Tiếp nối những chuỗi ngày yếm thế, ba viết thư cho con. Nếu không ai đọc thì thật buồn cho người viết, nhưng một khi đã c...