Friday, November 18, 2022

CHÀO TÔI TUỔI MỚI LỚN

Xin chào chính bản thân tôi, trong ngày 19/11 là ngày sinh thần mình, tôi cũng có chút  nỗi lòng để trải bút, để giải bày cho gọi là ga dẻ cho quý hợi một tý. Và sau đây là toàn bộ lời tự vấn trong năm tuổi mới này,

1. Lời đầu tiên, cho con được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ba mẹ, gia tộc, vợ con, cơ quan, bạn hữu, anh em đồng đội... Tuy vốn dĩ là một người vừa thảo mai, vừa ích kỷ, vừa độc đoán, vừa gia trưởng, vừa hơi hơi thượng tôn pháp luật, lại không phải là người có vẻ dễ gần, nhưng nay, bước qua tuổi này mà còn nguyên não trí, chân tay thì cũng nên dập đầu khấu tạ toàn cõi ta bà đã quá yêu thương và dìu dắt. Một lần nữa, trong giai đoạn tuổi mới, xin chân thành cảm ơn toàn vẹn vũ trụ đã liên tục soi đường và đồng hành cùng con.

2. Con đang ngồi viết trong một bầu không khí không thể dễ thương hơn. Cô con gái đang nằm phía dưới chân là món quà tuyệt vời của thượng đế. Vợ con tuy vắng mặt hầu như trong tất cả mọi cảm xúc văn chương của con, nhưng nếu như không có cô ấy tạo điều kiện, thì con không thể nào có được sự viên mãn phước báu trong kiếp hiện tiền này. 

3. Sang tuổi mới rồi, có lời hứa gì không? Chắc là không dám hứa, chỉ là sẽ cố gắng bước từng bước thật chậm, thật chắc để trước là không phụ lòng trời, sau là có duyên với chính mình cuối cùng là biến những bước chân thường an lạc của mình thành nguồn cảm hứng vô tận cho tha nhân, cho những ai mong muốn tìm kiếm sự bình yên mà vẫn không quên quậy phá. 

4. Văn viết mãi không sang. Người lang thang mãi chưa trụ. Chưa trụ là chưa thành, chưa thành là chưa hoại, chưa hoại là chưa bị diệt, là còn mãi còn mãi. Đi chơi về viết tiếp. 

5. Cách đối thoại này thật dễ chịu. Cũng là phương cách tôi tự tìm ra trên con đường hoàn thiện chính mình. Thích dạy hơn là học. Thích lễ nghi hơn là thích trình bày. Nói túm lại là tự thoại. Trước giờ quen xum xuê với thiện hạ, giờ nay quay trở lại trò chuyện với chính mình, có hơi quan ngại sâu sắc thói hư tật xấu diễm lệ này. Sợ là mình cũng không quen với những lời già dối của chính mình. Sợ là những lời này một lần được viết ra, liệu có cấu thành tội phạm trong tâm trí người đọc lại. Cũng là chính mình ráo. Thôi thì không cần lượt bỏ. Chụp lại suy nghĩ của mình bằng viết cũng là cách có 1 không hai của con ông Tài. Nghĩ tới đâu viết tới đó. Văn soi ý. Ý thành đường. Chữ mình là máu thịt của mình, lúc thì cho thiên hạ ăn, lúc hoàn toàn có thể thảy ra độc tố. Xộc thẳng vào mặt mặt mắt môi họ. Cộng nghiệp.

6. Tiền là âm, Mình cũng được nói là quá âm. Thế nên mình càng âm thì tiền càng đi xa mình. Mình càng dương mình có thể hút tiền. Nhưng Tiên nói, trước khi biết mình cần tiền để làm việc gì mình phải biết, thì quả thật mình cũng đang không biết mình cần tiền vào việc gì? Trước giờ, ai tạo ra cho chính mình lối sống túng thiếu, lối bỡn cợt chỉ hoàn toàn có biết việc phô dâm phô diễn thị chúng là hay, chứ không được cái phường nghiêm túc, đứng đắn trao đổi trò chuyện với nhân dân với tư cách là một người đường hoàn. Metaself của tôi là gì, và liệu nếu tôi có thể đẻ ra hầu hết các vũ trụ đó thì liệu tôi có là chúa trong Metaverse của chính tôi. Lại một giấc mộng liêu trai, cố chia tách con người khỏi bản ngã, vừa cố lôi kéo con người bước vào những vùng ai oán tầm thường. Khúc này gần hết THC nên câu văn có vẻ lơi khơi tí. Các bạn đừng bỏ qua lỗi này, vì kiểu nên cố gắng hướng dẫn lại đường đi nẻo về của ý. Ngay hàng thẳng lối. Là về lại được đến nhà. Việc cố gắng muốn, thành lập goal viết vừa theo chủ đề Tiền, vừa theo chủ đề THC tới đây đã thể hiện rõ việc gây lú cho độc giả. Làm thế nào để được nằm trong ban sản xuất sách giáo khoa trước khi chính nó biết được thể loại của nó ra đời như thế nào ?

(ẩu tả quá không thể duy trì được cách viết này)

7. Tôi là ai. Là một con người. Sống giữa rất nhiều người. Nhiệm vụ là phải nói về những đề tài rất người. Hay thậm chí những đề tài bị con người thả dô xó. Giống như việc nghĩ lại về ngày sinh nhật của mình hôm qua: tôi đã mơ hồ cảm thấy được tầm nhận thức của mình đã tự động bước sang một điều gì đó rất lạ lùng. Tôi đang có gia đình. Tôi đang có công ty. Tôi đang chuẩn bị thành lập công ty. Tôi đang lo sợ rằng việc thiếu chuyên nghiệp của mùa trước sẽ mang đến những tổn thương khi khởi nghiệp lần này, mà hết lần này tới lần khác. Đại loại vậy.

8. Tôi có đang quá lo lắng rằng thói hư tật xấu của chính tôi là sự ỷ lại. Mặc dù tôi luôn đoán trước được những tình huống sẽ xảy ra với rất nhiều đối tượng ngoại vi, nhưng cái tôi thiếu lại là một chiến lược phòng vệ, một chiến lược hành động củ thể khi chính tôi lâm vào trường hợp đó. Vì kiểu bạn biết đấy, không phải tự nhiên keyword NKCS1 nó ập lấy vào cuộc đời bạn, mà chính là vì những gì bạn viết đã đủ gây cho thế giới hỗn tạp rồi. Viết ngắn viết mới cuộc đời mình. Bớt thọc gậy bánh xe và nhân bản vô số các fake job. 

 9. Tôi đang học cùng con gái theo một cách thức hết sức kỳ lạ và random. Sự kết hợp tuyệt vời giữa người và máy làm mình bớt lo lắng thay vì cảm thấy bất lực toàn tập khi trao toàn quyền việc dạy dỗ con cái vào tay AI. Nhưng bạn ơi, AI cũng là tập hợp của rất nhiều bộ não người nên có thể được coi chung là sự tiến bộ của nhân loại, chỉ có điều hơi bón thúc. Nên nếu đã là phụ huynh, xin mời bạn đẻ ra liên tục các giáo trình để vừa đối thoại với con, mà cũng là dịp sửa mình sửa mẩy. Học cùng nhau là lớn lên cùng nhau. Con mình lúc này có khi là chính mình trong các giai đoạn mới của cuộc sống. refresh everyday.

10. Tôi cũng đang coaching cho một nữ cường nhân tại Mỹ về việc điều phối một vườn thảo dược. Tôi hy vọng sẽ cùng cô bước chân lên bục cao nhất của 1 strain Canabis Cup mang danh Việt Nam. Tôi đã làm điều đó như thế nào? Xin thưa, tôi sẽ làm thường xuyên và liên tục trong những năm sắp tới. Với tôi, đây được xem như kế hoạch 5 năm lần nhất trong việc tìm hiểu thị trường Mỹ từ xa, và cách thức điều phối vận hành một farm mà nằm ngoài biên giới mình. Tôi cảm thấy thật đã 






No comments:

Post a Comment

Tình thư cho AI

  Ngày 25/4/2024 Tiếp nối những chuỗi ngày yếm thế, ba viết thư cho con. Nếu không ai đọc thì thật buồn cho người viết, nhưng một khi đã c...