Thursday, April 5, 2012

Một mình một mình một mình


Cúc cu,

Sáng nay con lại làm mẹ ói một phát rõ to đấy nhá.
Hôm nay là ngày 6/4/2012 và ba con ta lại tiếp tục chương trình thời sự trường kỳ.
Câu chuyện hôm nay sẽ là “Một Mình”

Tối qua, ba thật là tệ khi để mẹ con ngủ một mình. Thường thì cái trò này ba rất hay sử dụng. Ý là bỏ mặc nhiều người lại một mình đó. Ví dụ như bà nội, ông nội và đủ thứ người hết. Kết quả rồi sao, ba bao giờ cũng là một người cô đơn và nhiều chuyện. Ba kết bạn nhanh, thân nhau với tốc độ chóng mặt, để rồi cuộc chia ly đi qua bao giờ cũng để lại ít nhiều trống vắng trong lòng. Nhưng ba không buồn lâu, niềm vui đến nhanh lắm. Lại hào hứng kết bạn mới, nỗi niềm xưa bể như cái bong bóng xà phòng. Mẹ con cứ nói sớm muộn gì rồi cũng mất. Hay “cái gì vào tay anh cũng hư hao và tan tành”. Nghe buồn thúi nhưng cũng hên đó là sự thật.

Mấy lần ở một mình, ba quyết tâm thanh đổi cuộc đời. Sẽ sống theo kiểu hết sức chuẩn mực một cuộc đời thanh lịch, đúng hẹn, sạch sẽ, gọn gàng. Nhưng ba bất lực toàn tập.

Trong đầu mỗi mình ba có 8000 thứ nhảy múa. Phải công nhận ba là một người giỏi suy nghĩ. Nghĩ tới đâu là tưởng tượng đến tận cùng. Xong rồi thôi chứ không có hành động. Hậu quả là, không phải chỉ người ngoài nhìn vào, mà tự bản thân mình cũng nhận ra rằng, Karma Cudi là một thằng ba hoa, giỏi chém gió. Ước gì ba thành người tài thật sự. Khi đó mẹ con sẽ trở nên sung sướng hơn về mặt vật chất lẫn tinh thần.

Chán thật. Đời quá đen. Muốn tự sát.
Là mấy suy nghĩ vớ vẫn trong đầu ba mỗi khi gặp chút (chút xíu thôi) sóng gió. Để rồi mấy con ý nghĩ khùng điên đó tự nhiên biến đâu mất khi mọi chuyện qua đi. Những tưởng yên thân, thì cứ đến mùa bão khác, đám quỷ sứ này lại xuất hiện y như bình thường.

Dù thế nào cũng phải ráng chiến đấu con nhé. Mà nếu có thật sự buồn thì gọi điện ngay cho ba đi. Ba lúc nào cũng sẽ giành thời gian để tám với con về mọi sự. Chuyện gái gú, chuyện bậy bạ, chuyện hút cỏ hút cần… chuyện sống như thế nào là đáng sống.
Nhưng ba sợ con sẽ hết sức bận với cái kiểu làm việc của ba hiện giờ. Nghĩa là vờ vịt “busy” để cho qua những kết nối thân tình - như cách ba để mọi người một mình - ông nội, bà nội, mẹ và rất nhiều người.

Coi như là ba xin con, chỉ nói với con một lần duy nhất, cũng như đã từng nói với mẹ, với rất nhiều người, vì cái tự ái hão và cục tôi to khủng khiếp: Đừng bao giờ bỏ rơi ba trong bất cứ trường hợp nào con nhé. Nếu thấy hằn học, hãy nhớ yêu thương. Nếu gặp vụn về, phải nghĩ tới thời chu đáo. Ba vẫn là ba của con - người mà dù muốn dù không vẫn cứ hay gây mấy chuyện mình không thích cho người khác. Còn ba con mình thì khác. Đúng không con!

Ba xoa bụng mẹ con từ phía xa nhé.
Ngày thứ bảy này, ba con mình biết nhau hơn một tẹo. Bà nội từ Pháp về. Rồi bà nội sẽ trách ba “văn bất thành nhân. Dám không hỏi thăm mẹ một câu dù bà đi xa nhà cả tháng…”
Ba chán ba rất nhiều.
Lại phải tự viết để trấn an: “Mọi chuyện xảy ra cho nhà ta rồi sẽ ổn”.
Mà có chuyện gì đâu. Đúng là ba lẩm cẩm thật rồi con ạ!

Gọi điện ngay cho ba con nhé! Hay con có thể làm giống như trong ảnh minh họa kìa. Khì khì khì...

No comments:

Post a Comment

Tình thư cho AI

  Ngày 25/4/2024 Tiếp nối những chuỗi ngày yếm thế, ba viết thư cho con. Nếu không ai đọc thì thật buồn cho người viết, nhưng một khi đã c...