Thursday, December 1, 2022

THÁNG 12 HUYỀN THOẠI

 Chớp mắt cái đã cuối năm rồi. Khép lại một khoản thời gian cũ, mở ra khúc thời gian mới. Đây là bài post có nội dung nhìn lại. 

1. Sau khi kết thúc dịch, khi mọi thứ trở nên bình thường mới thì mình lại không bình thường. Câu chuyện là tăng cân không kiểm soát, dẫn đến tình trạng mất tự tin của bản thân ngày một tăng cao. Quan trọng là do không có bất kỳ động thái nào để hãm lại sự vô minh này nên thôi. 

2. Viết cũng thành một thói quen rồi đấy, nhưng còn hơi lan man và kiểu phải tập trung rất nhiều mới có thể hoàn thành các chỉ tiêu ngày, tuần mà không cảm thấy nó như cực hình. 

3. Đầu năm vừa rồi, mình có tham gia chữa lành cho một nhân vật bị thần kinh nhẹ, di chứng tác hại do sử dụng thức thần quá nhiều. Không phải thức thần, mà là ma túy tổng hợp thì đúng hơn. Ban đầu, mình cũng nhìn thấy tương quan mình trong bạn, tuy nhiên, càng về sau, mình càng trở thành một người thầy tồi đến nỗi câu chuyện trở nên đứt gánh giữa đường. Trong cái rủi cũng có cái may, một là sau khi đứt gánh, mình kết thúc được một dự án mình khởi thủy ba dớ. Hai là trong quá trình điều trị, mình cảm thấy nhân vật bệnh nhân cũng chính là bản thân mình luôn. Suy cho cùng, ta vẫn sẽ không thoát ra khỏi câu chuyện của chính mình, trừ khi nào bạn thật sự muốn. Ngoài ra, mọi phương sách khác đều sẽ đưa bạn đến với các vấn đều sai sự thật. Lần này vừa mất khách vừa mất mentor luôn. Người thầy quý nhất, đến với mình bằng rất nhiều tâm huyết, lời khuyên, răn đe, phúng dụ... cũng chia tay theo gói trị liệu thần sầu. Quá trình này, càng khiến mình có cảm giác gần gũi với một công ty BĐS. Giữa mình và công ty BĐS có điểm chung gì không? Đó là những lời hứa. 

4. Viết trả bài khác, viết thong dong khác, viết vì viết bởi khác. Kiểu sáng nay, mạch nhịp tỉnh táo, dĩ nhiên là cũng không đề cập tới xao nhãng như thể nó vẫn loay hoay ám ảnh chính bản thân mình mỗi ngày, lần này mình không đặt quá nhiều cảm xúc khi viết. 

5. Hôm qua không viết, mình có thu âm. Hoạt động tự chữa lành xảy ra thường xuyên đến nỗi mình nhận ra kỹ năng public speaking của mình ngày càng được hoàn thiện. 

___

6. Nếu như để bàn về các tính xấu của mình thì mình sẽ bắt đầu nghĩ ngợi về hai chữ: "Nói Láo". Rõ ràng là không được thực hành pháp môn này dù là trong ý nghĩ, tiếp đến là lời nói và hành vi. Cam kết trong tháng 12 không nói láo. Suy nghĩ và uống lưỡi 100 lần trước khi nói (sợ không kịp). Cam kết hạn chế nói, hạn chế cam kết, thậm chí là bông lơn hoặc truyền dạy điều gì cho bất kỳ ai nữa. Thói tào lao lại tiếp tục hại chết con người mình. Chán thật. Nhưng phải sống sao cho đời nó chán mình, chứ ai để mình chán đời thì thường quá. 

7. Thành lập công ty rồi kìa. có làm gì vang danh sử sách không. Có nha, cái nhà mẹ cho Mia mình chỉ còn có cơ hội sử dụng và xài trong một vài năm sắp tới. Mọi thứ mình sẽ tập trung hơn từ hôm nay. Chuẩn bị từng bước một, nhưng trước mắt, ý là tí hồi sẽ phải lập kế hoạch cho chú đáo rồi chạy, chứ không long bong lan ban nữa. Những ngày làm CEO mới đã sắp bắt đầu. Cố lên Vinh ơi, vũ trụ sẽ giúp bạn đạt được 1 triệu đô la tự thân đầu tiên trong năm 2025. 

8. Ngoài sức khỏe thể chất, thứ mình vẫn luôn cần là sức khỏe tinh thần. Cảm ơn vợ đã luôn động viên và là nguồn cảm hứng bất tận cho mọi hoạt động của mình. Ủa, mới khi nãy không nêu ra vấn đề nói láo trong bài viết, thế mà mới số 8 đã bắt đầu linh tinh. 

9. " Lão đang nghĩ, công ty có cố tình chơi lão hay không. Hay chính lão đang lồng lộn lên gân với mọi vấn đề. Mình thấy K Viết được nhiều mà cũng buồn lây. Ngoài việc chỉ đu bám thần tượng, bơm thổi hút máu vao còn ten của câu chuyện bi thương người nghệ sĩ, K là bản ngã của mình mùa xưa. Quay ngụp lặng trong đống phôt của giới nổi tiếng, giới nhà giàu, để rồi bản chất thực sự của mình sẽ mất đi như chính cách mà vũ trụ hiphop vừa tha hóa vừa cứu độ linh hồn mình. 

10. Viết cái gì cũng thấy nâng quan điểm, thấy vẫn chưa trung lực với lòng mình. Dậy sớm hoài mà làm chuyện gì đâu không. Mong giảm cân không làm. Mong đẹp trai không chăm sóc. Mong nổi tiếng không kỹ sức khỏe tinh thần. Mới đầu ngày đã muốn. Không phải tại không hết mà là không muốn cho thêm. Muốn giữ giá của vườn. Đừng tuyệt vong, tôi ơi đừng tuyệt vọng nha. 










No comments:

Post a Comment

Tình thư cho AI

  Ngày 25/4/2024 Tiếp nối những chuỗi ngày yếm thế, ba viết thư cho con. Nếu không ai đọc thì thật buồn cho người viết, nhưng một khi đã c...