Thursday, June 19, 2014

Cô hai của tui

Cô hai ơi, tui thương cô quài tui chịu hổng nổi cô ơi. Mai mốt cô lớn rồi cô hỏng có ở gần tui nữa rồi cái lổ mũi tui nó để làm gì nữa cô hai. Cô hai hứa là cô hai lớn, cô hai già, cô hai nhớ dzìa thay tả cho tui nhe cô hai. Mà cô hai khỏi thay, cô hai đứng ngó tui lom lom là tui dzui rồi. Xong cô hai nói: ba ơi ba à, con là cục gò má của cái lổ mũi ba nè. Lúc đó, cô hai thấy tui khóc là cô hai biết tui muốn ôm cô lắm nghe cô hai ơi...

Cô hai ơi, bữa giờ tui tính tình thiệt với cô hai nghen cô hai. Là tui cũng có khóc. Ba năm nay, mùa màng thất bát quá cô hai. Từ bữa má cô đi đẻ tới giờ, tui cũng ráng làm dữ lắm mà sao nó lủng đầu này nó thụt đầu kia cô hai. Mà cô biết hôn, có khi tui bị người ta lừa, mà có khi cũng tại cái tánh tui ngu quá cô hai. Tui mần ăn non dạ non người quá cô hai. Má tui cho tui mượn bi nhiêu tui đưa người dưng ăn hết cô hai… Tui còn nợ đầu này thiếu đầu kia mà rầu thúi ruột cô hai. Trời mưa dzậy chứ tui đứng trong cổ khô queo không có nước miếng. Tui cũng liều mạng cởi áo, cuốn tròn lại, rồi hứng mưa, kê ngay miệng vắt ra nước mà uống đỡ. Thấm giọng được, rồi mới nhắm cái ngọn đèn đỏ đỏ trước mắt mà đi cô hai à. Mà đèn đâu có đỏ. Tui khóc đó cô hai.

Hôm nay, tui đang đi mần dzìa cô hai, cái mắt tui nó cũng đỏ. Chuyện vầy nè cô hai. Tui ghé chỗ nhà chú ba Hành cô hai tui xin chai nước Redbull uống cô hai. Rồi tui hút với chú ba mấy hơi thuốc cô hai. Xong cái tui nghe Kid Cudi, cái bài gì nè ta ơi. Ờ Bờ sua tu háp bi nịt! Trời ơi, tự nhiên tui nhớ cái bản cải lương Vầng trăng trong mưa quá cô hai. Tuồng này Tài Linh hát hay lắm cô hai. Hồi tui lớn hơn cô hai, tui hay nghe với bà nội tui lắm. Ước gì bà nội tui thấy mặt cô hai chắc bả dzui lắm. Nhiều khi tui cứ nói: nội nội con nhỏ này là con gái của con nè… Cái tui lại khóc ngon ơ cô hai.

Bà nội tui bả thương tui lắm cô hai. Mỗi lần tui đi tắm mưa là bả réo tui đi dzìa cô hai. Bả sợ tui lạnh. Bả nướng con cá lóc trét mở hành cho tui ăn nữa cô hai. Rồi tui chấm mắm me ăn, rồi bả ngồi nhìn tui, bả ăn cơm với chuối. Bả nói tui khi nào mà đứng dưới mưa là bây phải nhớ mụ nội bây nha hôn. Vậy là cái hôm tui đứng tui khát khô đó cô hai. Tui định làm bậy. Vậy mà tui nghe tiếng bà nội tui bả rầy. Bả nói mầy còn nhỏ, mầy đi về nhà đi, tao nướng cá lóc cho mà ăn… Nghe chửi mà còn đau hơn là đau nữa cô hai. Sống kiểu gì già đầu mà mà cố cô hai bả chết rồi, mà bả cũng còn phải dzìa xứ nhắc nhở tui nữa cô hai.

Còn má cô nữa cô hai. Tui cũng thương cổ mà nói hỏng được cô hai. Tui thấy cổ lúi húi cặm cụi mà cái ruột tui nó thắt lại cô hai. Tui hứa cho cổ cái đôi giày Jimmy Choo mà tui mần sặc máu cô hai. Vậy mà chỉ mới mua được có cái xách Ipanima giảm giá hà cô hai. Hỏng phải mua bằng tiền mặt. Mua bằng cái thẻ của má cô luôn. Cái cuối tháng má cô tự trả. Buồn chưa cô hai. Tui thấy tui cưới cổ giống như mấy triệu kiếp trước tui tu á cô hai. Còn má cô là hồi xưa chắc ức hiếp tui mấy đời nên giờ mắc nợ tui vậy đó cô hai. Cho nên tui nghe cổ rầy rầy tui thương lắm chứ tui hỏng có buồn. Tui giả bộ nạt nạt thôi chứ tui sợ cổ lắm cô hai. Cô như má tui vậy đó cô hai. Mà nhờ tui dzị mà má tui với má cô thân nhau lắm cô hai. Tui mừng lắm.

Tui nói dzậy cho nó chill chill tí thôi chứ tui hỏng có sợ thằng nào con nào đâu cô hai. Tui thề có trời đất là cuộc cày cuốc của tui từ hôm nay hỏng phải vì ai xuôi đất khiến đâu cô hai. Tui làm cho tui chứ tui cũng hỏng có mần cho cô nữa. Đời của cô cô tự cô lo cô hai. Tui hứa là tui cũng đứng đó nhìn thôi. Vì tui biết cô hai siêu nhân lắm. Cô hai cũng đẹp như mẹ cô, giỏi hơn má tui mà thiếu điều còn lo cho tui hơn bà nội tui nữa.
Tui hỏng có lo được cho cô là bị tui thương cô quài tui chịu hổng nổi cô hai ơi… Rồi tui sẽ làm được nhiều thứ cho cô, còn hơn cả má cô, mẹ tui mong đợi nữa cô hai…

Mà tóm lại chả ai lo cho cô ngoài chính cô đâu cô hai. Tui bao hứa luôn
Ba của cô hai…
  

No comments:

Post a Comment

Tình thư cho AI

  Ngày 25/4/2024 Tiếp nối những chuỗi ngày yếm thế, ba viết thư cho con. Nếu không ai đọc thì thật buồn cho người viết, nhưng một khi đã c...